QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Xây dựng thương hiệu mật ong Sweet Bee của cán bộ Đoàn xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà In trang
11/04/2023 03:38 CH

Xây dựng thương hiệu mật ong Sweet Bee của cán bộ Đoàn xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà

Sinh ra và trưởng thành trong một gia đình có truyền thống làm nghề nuôi ong lấy mật ở xã Hoài Đức, cùng với quá trình học tập, phấn đấu, Nguyễn Hùng Mạnh cũng đã được nuôi dưỡng tình yêu, gắn bó với nghề truyền thống này. Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học, với những kiến thức và kỹ năng có được, Mạnh đã quyết định trở về quê để tiếp tục kế nghiệp công việc của gia đình với những dự định mở rộng và phát triển thương hiệu sản phẩm mật ong trên thị trường. 

Sản phẩm mật ong Sweet Bee của Công ty TNHH Hùng Mạnh, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà
Sản phẩm mật ong Sweet Bee của Công ty TNHH Hùng Mạnh, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà

Hai năm sau khi tốt nghiệp ra trường, Mạnh đã thành lập Công ty TNHH Hùng Mạnh thôn Mỹ Hà, xã Hoài Đức do chính mình làm giám đốc, đồng thời xây dựng nhãn hiệu mật ong Sweet Bee. Với sự hỗ trợ của gia đình, cùng với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị phục vụ khâu chế biến, bảo quản, Mạnh đã liên kết mở rộng nguồn nguyên liệu thông qua việc hợp đồng thu mua với các trang trại ong ở các xã trong vùng. 

Quyết tâm xây dựng thương hiệu nhằm bảo vệ sản phẩm được làm ra ngay chính trên quê hương mình, trên một vùng đất nhiều hoa thơm, trái ngọt, cung cấp rất nhiều mật ong nguyên chất cho thị trường. Dù tuổi đời còn rất trẻ, song những ý tưởng được chia sẻ trong câu chuyện của giám đốc 9X này đã cho thấy sự tâm huyết với công việc, cùng những bước đi bài bản, sự tính toán kỹ lưỡng, tư duy làm kinh tế đầy năng động, sáng tạo, nắm bắt xu thế thị trường. Ngay khi phát triển cơ sở sản xuất của mình thành doanh nghiệp, Nguyễn Hùng Mạnh đã đăng ký với chính quyền địa phương để thực hiện các hồ sơ, thủ tục công nhận nhãn hiệu nông sản với tên gọi Mật ong Sweet Bee. 

Nguyễn Hùng Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Mật ong Hùng Mạnh
Nguyễn Hùng Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Mật ong Hùng Mạnh

Năm 2022, sản phẩm mật ong Sweet Bee đã được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOOP 3 sao cấp tỉnh.  Đến nay, toàn bộ sản phẩm mật ong của công ty đưa ra thị trường đều được kiểm soát từ các khâu chăm sóc đến khi chiết xuất mật thành phẩm. Tâm huyết với sản phẩm được làm ra từ chính con người và vùng đất của quê hương, Mạnh đã đưa vào thiết kế nhãn hiệu quảng bá cho toàn bộ các sản phẩm mật ong Sweet Bee. 

Cơ sở sản xuất mật ong Sweet Bee của Nguyễn Hùng Mạnh tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà
Cơ sở sản xuất mật ong Sweet Bee của Nguyễn Hùng Mạnh tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà

Ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2023, nhãn hiệu này đã chính thức được ra mắt và trở thành nhãn hiệu đặc trưng của sản phẩm mật ong do công ty TNHH Hùng Mạnh sản xuất. Hiện nay, toàn huyện có khoảng thanh niên. Để phát huy tiềm năng, khơi nguồn ý tưởng sáng tạo của thanh niên mong muốn khởi nghiệp, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, trong những năm gần đây, Huyện đoàn Lâm Hà triển khai nhiều chương trình, hoạt động, tọa đàm,… để giúp thanh niên được chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh thần  khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên huyện nhà. 
Từ phong trào khởi nghiệp của thanh niên của tuổi trẻ toàn huyện thời gian qua không chỉ giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và gia đình mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc về tinh thần xung kích, sự khát vọng đóng góp sức trẻ để xây dựng quê hương giàu đẹp. 

.
.

Là những thanh niên được sinh ra, nuôi dưỡng và trưởng thành trong giai đoạn đất nước phát triển và hội nhập, cũng như thanh niên cả nước, tuổi trẻ Lâm Hà hôm nay cũng đang tự cháy lên những đam mê và khát vọng xây dựng cuộc sống, lập thân, lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương. Với trí tuệ, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, dưới ánh sáng soi đường của Đảng, đồng hành của tổ chức Đoàn thanh niên, tuổi trẻ càng được bồi dưỡng, hun đúc ý chí tự lực tự cường, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội, nỗ lực vươn lên để khẳng định vai trò, cùng những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.
Bích Hằng - Cẩm Tú 

Lượt xem: 536
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000322207
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 3.607
  •  Trong tháng: 13.211
  •  Trong năm: 61.070