QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Hãy tiêm vắc xin để phòng, chống COVID - 19 In trang
18/08/2022 04:49 CH

Hãy tiêm vắc xin để phòng, chống COVID - 19

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, huyện Lâm Hà mở chiến dịch cao điểm tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 từ nay đến hết tháng 8 năm 2022 nhằm tiếp tục duy trì trạng thái miễn dịch cộng đồng, kiểm soát ổn định dịch bệnh COVID-19, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân, nhất là bảo vệ những người thuộc nhóm nguy cơ như: trẻ em, người già, người có bệnh nền, người làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ lây nhiễm.....
Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid – 19 tại địa phương cơ bản đã được kiểm soát ổn định và tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được phục hồi và đạt được những thành quả đáng khích lệ. Mặc dù, số ca mắc đã giảm mạnh so với thời kì dịch bùng phát nhưng mầm bệnh đâu đó vẫn còn tồn tại trong cộng đồng, nhất là biến thể phụ BA.5 của Omicron vừa xâm nhập vào Việt Nam được cho là có tốc độ lây lan nhanh hơn, nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh vẫn có thể xảy ra, đặc biệt đối với những người chưa tiêm vắc xin hay tiêm chủng không đầy đủ. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát người dân xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan trước dịch bệnh nên cho rằng việc tiêm vắc xin liều nhắc lại là không cần thiết hoặc lo sợ khi tiêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không đúng và sẽ gặp nguy hiểm nếu tình trạng miễn dịch giảm sút, nhất là những người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền, trẻ em và những người làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ lây nhiễm. 

 
Người dân đi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Như chúng ta đã biết, cũng giống như các loại vắc xin khác, hiệu quả bảo vệ cơ thể của vắc xin phòng COVID-19 cũng sẽ giảm dần theo thời gian, do đó việc tiêm vắc xin liều nhắc lại theo đúng lịch là điều rất quan trọng, cần thiết và mang ý nghĩa quyết định cho sự ổn định lâu dài khi mầm bệnh vẫn còn xuất hiện trong cộng đồng, người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ và đúng hạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp hữu hiệu nhất để đẩy lùi đại dịch, vắc xin COVID-19 đã và đang làm giảm dần số ca nhiễm cũng như số lượng bệnh nhân chuyển nặng, giảm số lượng người phải nhập viện điều trị và giảm nguy cơ tử vong. Dù càng ngày càng có thêm nhiều biến thể hoành hành nhưng vắc xin COVID-19 vẫn đang làm tốt vai trò bảo vệ con người trước dịch bệnh. Để có thể tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng và hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp mắc mới hoặc tái nhiễm COVID-19 ảnh hưởng đến đời sống, sức khoẻ của người dân, mỗi chúng ta phải đồng hành cùng với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục hưởng ứng và vận động mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19. Bên cạnh việc tiêm chủng định kỳ, đúng lịch thì người dân cũng nên tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

    Mai Anh


 

Lượt xem: 395
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000324739
  •  Đang online: 8
  •  Trong tuần: 2.185
  •  Trong tháng: 15.743
  •  Trong năm: 63.602