HUYỆN ỦY LÂM HÀ NHIỆM KỲ 2020-2025
Đảng bộ xã Đan Phượng vận động “quỹ hỗ trợ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn In trang
07/04/2023 04:06 CH

Đảng bộ xã Đan Phượng vận động “quỹ hỗ trợ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhằm tạo nguồn lực chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn xã, năm 2021, Đảng bộ xã Đan Phượng đã thống nhất phát động và triển khai xây dựng “Quỹ hỗ trợ cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn”, nhằm tạo nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ còn gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Lãnh đạo Đảng ủy xã Đan Phượng trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình đồng chí đảng viên Trần Công Chiến thôn Thống Nhất
Lãnh đạo Đảng ủy xã Đan Phượng trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình đồng chí đảng viên Trần Công Chiến thôn Thống Nhất

Đồng chí Trần Hữu Nhiệm – Bí thư Đảng ủy xã Đan Phượng cho biết, được sự đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng ủy và trong toàn thể đảng viên của Đảng bộ, các đồng chí đảng viên đã tích cực, hưởng ứng tham gia ủng hộ xây dựng quỹ. Đối với đảng viên có lương, mức vận động là 100.000 đồng/ 1 đảng viên/ 1 năm; đối với đảng viên không có lương là 50.000 đồng/ người/ 1 năm. Đến nay, sau hơn hai năm phát động xây dựng, Quỹ đã huy động được 43 triệu đồng, trong năm 2022 đã hỗ trợ được 2 trường hợp đảng viên bị bệnh hiểm nghèo. Vừa qua, Đảng ủy xã Đan Phượng đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho đảng viên của Đảng bộ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ hỗ trợ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn cho gia đình đồng chí Đảng viên Trần Công Chiến là đảng viên huy hiệu 35 năm tuổi đảng, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ thôn Thống Nhất, xã Đan Phượng. Gia đình đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân ông từng bị tai nạn, mất sức lao động. Để kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ đảng viên Trần Công Chiến sữa chữa nhà ở hiện tại, khắc phục khó khăn trong cuộc sống Đảng ủy xã Đan Phượng đã quyết định trích 10 triệu đồng từ kinh phí Quỹ hỗ trợ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ trợ để gia đình sửa chữa nhà ở.
Với việc làm thiết thực và ý nghĩa của Đảng bộ xã Đan Phương, góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, xây dựng đội ngũ đảng viên gương mẫu đi đầu về đạo đức, lối sống, đồng thời xây dựng, củng cố tổ chức Đảng vững mạnh. 

Bích Hằng - BDV
 

Lượt xem: 253
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000302412
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 707
  •  Trong tháng: 7.958
  •  Trong năm: 41.275