HUYỆN ỦY LÂM HÀ NHIỆM KỲ 2020-2025
Hội nghị gặp mặt tri ân cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Lâm Hà nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 In trang
24/02/2023 01:52 CH

Hội nghị gặp mặt tri ân cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Lâm Hà nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nhằm tôn vinh, khích lệ những đóng góp và cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chiều ngày 23/02/2023, UBND huyện Lâm Hà tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023).
 Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trịnh văn Quyết– Phó Giám đốc Sở Y tế; về phía huyện Lâm Hà có đồng chí Hoàng Thanh Hải – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hà Văn Thuận – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế huyện.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng ngành Y tế
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng ngành Y tế

Cách đây 68 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 68 năm qua, Ngành Y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm, bảo hiểm y tế, năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ đều có bước phát triển. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, lây lan nhanh và gây nguy hiểm đến tính mạng người dân, tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc trên cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Lâm Hà nói riêng đã kiên cường, bền bỉ, hy sinh vì người bệnh để chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

    Hiện nay, nguồn nhân lực ngành Y tế huyện có hơn 299 cán bộ, viên chức, người lao động, tỷ lệ gường bệnh/1 vạn dân chiếm 15,61%. Trong năm 2022, ngành y tế huyện tiếp tục khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ được nâng lên. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phát triển vững mạnh công tác dự phòng được quan tâm kịp thời. Bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh tăng so với năm 2021; các chỉ tiêu về công tác Y tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đều đạt tỷ lệ cao: tổng số người từ 18 tuổi được tiêm mũi bổ sung đạt 98,4%, trẻ từ 12 đến 18 tuổi được tiêm mũi 3 đạt 88,8%, trẻ từ 5 đến 12 tuổi đạt 97,7%. Các bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát tốt, các biện pháp phòng chống dịch được duy trì. Tại trạm y tế các xã, thị trấn đã khám và điều trị cho hàng ngàn lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao. 

Đồng chí Hoàng Thanh Hải, Bí Thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng
Đồng chí Hoàng Thanh Hải, Bí Thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng

Phát biểu, tặng hoa chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế huyện Lâm Hà, đồng chí Hoàng Thanh Hải, Bí Thư Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành; biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y bác sỹ, người lao động, nhất là tính chủ động, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng để kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên các đơn vị y tế nỗ lực, đoàn kết, tập trung chỉ đạo, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương; tiếp tục xây dựng hệ thống khám chữa bệnh theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, làm tăng sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng là người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Hồ Chủ tịch “Lương y phải như từ mẫu".

Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen cho tập thể cá nhân xuất sắc năm 2022
Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen cho tập thể cá nhân xuất sắc năm 2022

Nhân dịp này, 10 tập thể, 66 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2022 đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND Huyện, đồng thời UBND huyện tặng 20 phần quà tri ân, động viên cán bộ nhân viên ngành Y tế huyện Lâm Hà.  
 

Lượt xem: 337
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000302508
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 803
  •  Trong tháng: 8.054
  •  Trong năm: 41.371