QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà In trang
14/05/2024 04:48 CH

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà

Sáng ngày 14/5/2024, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 4 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ đến hết năm 2024.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tham dự buổi làm việc
Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tham dự buổi làm việc

Về phía huyện Lâm Hà có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà; Nguyễn Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà; một số phòng, ban chuyên môn, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.  

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lâm Hà tham dự buổi làm việc
Các đồng chí lãnh đạo huyện Lâm Hà tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của địa phương 4 tháng đầu năm 2024. Theo đó, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra như: tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống hạn và dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; diện tích cây hàng năm gieo trồng được 1.629 ha; tổng diện tích cây lâu năm trồng mới, tái canh được 50,6 ha; có 34 sản phẩm OCOP. Toàn huyện phát hiện 4 hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp; xảy ra 30 đám cháy, điểm cháy và 2 vụ cháy rừng. Tổng vốn đầu tư công năm 2024 được giao là 365,2 tỷ đồng/45 công trình, dự án; tính đến 30/4/2024 giải ngân được 38,3 tỷ đồng, đạt 10,5%. 
Thu ngân sách Nhà nước toàn huyện được 149,35 tỷ đồng, đạt 41,72%; trong đó, thuế và phí thu được 78,4 tỷ đồng, đạt 38,43%; thu từ nhà, đất được 58,6 tỷ đồng, đạt 47,7%; tổng chi ngân sách 281,7 tỷ đồng, đạt 29,5% dự toán giao.
Trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024, tổng kế hoạch vốn đầu tư năm 2024 là 56,1 tỷ đồng. Tính đến 30/4/2024 giải ngân 3,79 tỷ đồng, đạt 6,8% kế hoạch vốn. Tổng nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình mục tiêu năm 2024 là 51,2 tỷ đồng. Tính đến 30/4/2024 đã giải ngân được 182 triệu đồng.
Toàn huyện kết nạp 32 quần chúng vào Đảng, đạt tỷ lệ 23,7%. Về văn hóa, thể thao, thông tin, tuyên truyền; giáo dục - đào tạo; y tế; đào tạo nghề, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội; quốc phòng - an ninh được đảm bảo.

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà dự buổi làm việc
Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã làm rõ đối với một số tồn tại, hạn chế của huyện Lâm Hà trong thời gian qua như trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa có sự đổi mới, chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh của huyện. Đặc biệt, Lâm Hà là một địa phương nông nghiệp với lợi thế trồng cây công nghiệp và có thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tuy nhiên tốc độ phát triển nông nghiệp công nghệ cao chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Bên cạnh đó, trong việc phát triển và thay đổi cơ cấu kinh tế, chưa tạo được chuyển biến rõ nét; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại; công tác quản lý quy hoạch đất công, đất đai chậm; quản lý về đất rừng, tài nguyên khoáng sản còn hạn chế; vẫn còn xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, đặc biệt tại các địa phương như thị trấn Đinh Văn, Nam Ban, xã Tân Thanh và Tân Hà; tệ nạn nông thôn, đặc biệt là ma túy trong thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số; vấn đề giải phóng mặt bằng các công trình, các dự án còn chậm …
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lâm Hà trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm nước rút để các địa phương tăng tốc hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cần xây dựng và có kế hoạch để triển khai, tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong đó, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các nội dung quan trọng như: giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; cần soát xét các địa bàn chưa làm tốt công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ rừng để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; đồng thời, có kế hoạch cụ thể để trồng rừng, tăng độ che phủ rừng trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cần lưu ý đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ; vận dụng thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để soát xét lại quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu đã đặt ra của địa phương. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cần tăng cường tiếp xúc, đối thoại với người dân để giải quyết triệt để khiếu kiện, bức xúc của người dân. 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà phát biểu tiếp thu
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà phát biểu tiếp thu

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chân thành cảm ơn sự quan tâm và những ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, đặc biệt là  đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đối với huyện Lâm Hà; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy và trong thời gian tới sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế để tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.  

Thiên Phương - VP Huyện ủy
 

Lượt xem: 243
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000432205
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 5.762
  •  Trong tháng: 48.823
  •  Trong năm: 171.068