QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII nửa nhiệm kỳ, nhiệm kỳ 2020 – 2025 . Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trên trong thời gian tới địa bàn huyện Lâm Hà In trang
06/06/2023 03:14 CH


Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII nửa nhiệm kỳ, nhiệm kỳ 2020 – 2025 . Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trên trong thời gian tới địa bàn huyện Lâm Hà

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đảng bộ huyện đã cơ bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với chủ đề "Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; giữ vững quốc phòng, an ninh; tiếp tục đổi mới; huy động mọi nguồn lực, xây dựng huyện Lâm Hà phát triển toàn diện, bền vững". Trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19, đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập thiếu ổn định, tình trạng lạm phát tăng cao, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực; tình hình thiên tai, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp hỗ trợ của các sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng; Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực, quyết tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực sau:
Tốc độ tăng trưởng kinh tế (theo giá 2010) bình quân đạt 8,0%/NQ 8-8,5%. Trong đó: khu vực nông- lâm- thuỷ đạt 5,2%/NQ 5-5,5%; khu vực công nghiệp-xây dựng đạt 12,5%/NQ 12-13%; khu vực TMDV đạt 9,8%/NQ 10-10,5%. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế ước hết năm 2023: khu vực nông - lâm - thuỷ chiếm 45,4%/NQ40%; khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm 24%/27% và khu vực thương mại dịch vụ chiếm 30,6%/NQ33%. Tổng thu ngân sách nhà nước bình quân 487.875 triệu đồng/năm, tăng bình quân 24,4%/NQ >12%/năm. Trong đó thuế, phí bình quân 318.401 triệu đồng/năm, tăng 27,5%/NQ > 14%/năm. GRDP bình quân đầu người hàng năm đều đạt so với kế hoạch đề ra (năm 2021 đạt 74,4/NQ74,8 triệu đồng/người/năm; năm 2022 đạt 82,3 /NQ 82,1 triệu đồng/người/năm; ước thực hiện năm 2023 đạt 91,2/NQ90,3 triệu đồng/người/năm). Tổng vốn đầu tư TXH ước đạt 13.080 tỷ đồng/NQ 23.000-24.000 tỷ đồng. Số lượng khách du lịch đến Lâm Hà 167.000 lượt/NQ 300.000 lượt; trong đó, khách quốc tế chiếm 13%/NQ10%. Năm 2022 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn huyện có 14/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 04 xã nông thôn mới nâng cao/NQ 06 xã và 02 xã nông thôn mới kiểu mẫu/NQ 04 xã. Ước đến cuối năm 2023, tỷ lệ che phủ rừng đạt 25%/NQ 27%. Tỷ lệ rác thải thu gom, xử lý ở đô thị đạt 92%/NQ 95% và ở nông thôn 84%/NQ 90%. Tỷ lệ dân vùng nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 96,8%/NQ cuối nhiệm kỳ trên 96%. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt 99,8%/NQ 99,5%. Tỉ lệ tăng dân số tự nhiên bình quân hiện nay là 1,04%/NQ ở mức 1%. Giảm nghèo bình quân hàng năm đều đạt theo Nghị quyết số 01-NQ/ĐH (bình quân hàng năm 0,5-1%, trong đó hộ ĐBDTTS là 1,5-2%). Tỷ lệ giảm nghèo năm 2021 đạt 0,64%/NQ 0,5-1%, trong đó hộ ĐBDTTS 2,19%/NQ 1,5-2%; tỷ lệ giảm nghèo đa chiều năm 2022 đạt 1,44%/NQ 1-2%, trong đó hộ ĐBDTTS 3,03/NQ 1,5-2%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 73,32%/NQ 70%. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 92,3%/ NQ 95%; số trường công lập đạt chuẩn quốc gia đạt 82,4%/NQ 85%. Duy trì tỷ lệ 100% xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế, đạt so với NQ đề ra; tỷ lệ bác sĩ/ vạn dân đạt 5,15/NQ 4,9-5,2. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng dưới 10,68%/NQ 10,40%. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi 16,09%/KH 15,7%. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 92,5%/NQ 95%. Có trên 93%/NQ > 93% số hộ gia đình văn hóa; 97%/NQ 100% thôn, tổ dân số văn hóa; 100%/NQ 100%  xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; 100%/NQ 100% thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị và đạt 97%/NQ 97% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường, không có diễn biến phức tạp xảy ra, đạt NQ đề ra. Số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 80,9%/NQ85%/năm; kết nạp đảng viên mới bình quân hàng năm đạt 104% so với nghị quyết đề ra.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Hà tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Lâm Hà phát biểu khai mạc.
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Hà tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Lâm Hà phát biểu khai mạc.

Tình hình kinh tế - xã hội của huyện cơ bản ổn định và có bước phục hồi, quy mô và chất lượng nền kinh tế được nâng lên. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng; một số ngành, lĩnh vực tăng trưởng bình quân hàng năm đạt khá; công tác quản lý bảo vệ rừng có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ vi phạm và diện tích rừng bị thiệt hại giảm mỗi năm trên 25% theo NQ. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến; các Chương trình mục tiêu quốc gia được quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư và nâng cấp; tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm có nhiều chuyển biến tích cực tạo tiền đề và góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc. An sinh xã hội, đời sống của nhân dân được chăm lo, cải thiện; công tác giảm nghèo được quan tâm lồng ghép thực hiện nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ làm chuyển biến nhận thức, giúp người nghèo phát triển sản xuất kinh doanh. Sự hài lòng của các cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được nâng lên; công tác xây dựng chính quyền số được quan tâm thực hiện. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. 
Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW (khóa XII) gắn với Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Chú trọng công tác củng cố tổ chức bộ máy gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và tinh giản biên chế; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra có nhiều tiến bộ, tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy và những vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm, những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, nhằm kịp thời chấn chỉnh những hạn chế. Tổ chức bộ máy chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được kiện toàn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. 
* Bên cạnh những kết quả đạt đực vẫn còn những tồn tại, hạn chế như:
 Một số chỉ tiêu còn đạt thấp so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra đó là: Ước đến hết năm 2023 tỷ lệ giường bệnh/vạn dân chỉ đạt 16,06 giường/NQ 20 giường, tỷ lệ che phủ rừng đạt 25%/NQ 27%. Kinh tế tiếp tục phát triển nhưng chưa ổn định và bền vững; việc xây dựng  các chuỗi liên kết còn lúng túng, SXNN theo hướng công nghệ cao chưa xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Công tác quản lý bảo vệ rừng tuy đã được chỉ đạo và thực hiện quyết liệt nhưng các tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp vẫn diễn biến phức tạp; công tác trồng rừng theo Đề án 02 chưa đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.  Công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, trật tự xây dựng còn nhiều bất cập; một số tổ chức được nhà nước giao đất, cho thuê đất quản lý, sử dụng quỹ đất chưa tốt, chưa đúng mục đích, kém hiệu quả. Tình trạng khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép, không đúng giấy phép được cấp vẫn còn xảy ra. 
- Phát triển dịch vụ, du lịch mặc dù đã được chú trọng thu hút đầu tư nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc thù của huyện, hạ tầng cơ sở ngành du lịch chưa đồng bộ, lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch đa số chưa được đào tạo về nghề nghiệp du lịch. Công tác giải quyết thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến nhưng chưa rõ nét. Kỷ cương, kỷ luật hành chính một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm. Sự phối hợp trong giải quyết công việc có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giữa một số cơ quan, đơn vị. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên có nơi chưa tốt; việc nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân có lúc chưa kịp thời. Nội dung đăng ký mô hình mới, cách làm sáng tạo ở một số cá nhân còn chung chung; xác định nội dung đăng ký gương điển hình tiên tiến ở một số tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị còn lúng túng. Nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các cơ quan, đơn vị còn hạn chế. Chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa đồng đều; tỷ lệ đảng viên xin ra khỏi đảng và đảng viên bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên có chiều hướng tăng. Chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở còn hạn chế; công tác dân vận chính quyền, phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong một số cơ quan hành chính nhà nước còn hạn chế. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội chưa sâu.
* Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trên trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ sau:
+ Về lĩnh vực kinh tế
- Tập trung phát triển sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, sản phẩm chủ lực, truyền thống của từng địa phương trên cơ sở đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ - tuần hoàn, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gắn phát triển sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch, quảng bá mạnh mẽ thương hiệu sản phẩm tiểu thủ công nghiệp có thế mạnh (cà phê chim vàng, Trà Ôlong, Cà phê Moka); tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; phát triển kinh tế tập thể để hình thành, phát triển liên kết chuỗi.
- Tiếp tục thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chú trọng nâng cao các tiêu chí, quan tâm xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Phấn đấu đến 2025, có ít nhất 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó ít nhất 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
- Siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường kiểm tra, tuần tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ vi phạm lâm luật. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; kiên quyết giải tỏa diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái phép để trồng lại rừng.
- Tập trung vào phát triển công nghiệp sản xuất chế biến sản phẩm nông nghiệp; công nghiệp khai thác, sản xuất các loại vật liệu xây dựng với quy mô hợp lý. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát huy hiệu quả Cụm công nghiệp Đinh Văn là tập trung các đầu mối sản xuất, chế biến sau thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp, khai thác các sản phẩm công nghiệp, vật liệu xây dựng.
- Tiếp tục phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ du lịch đặc trưng, phù hợp với điều kiện của địa phương và nhu cầu của du khách như: du lịch sinh thái, tham quan nghỉ dưỡng, du lịch canh nông... Đa dạng hóa các loại hình thương mại, kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống với thương mại hiện đại; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa như các chuỗi bán lẻ hàng hóa tiện ích, chợ truyền thống, phát triển hệ thống thương mại tiêu thụ nông sản cụm 6 xã Tân Hà; phát triển chợ đầu mối nông sản tại xã Tân Hà
- Quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm khởi công, triển khai thực hiện và hoàn thành, đưa vào sử dụng các công trình, dự án đầu tư công, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm như: Dự án chợ Nam Ban; dự án chợ và khu phố chợ Tân Hà; Hồ chứa nước Đông Thanh; đường Đinh Văn - Đạ Đờn; Cụm công nghiệp Đinh Văn và một số dự án khác.
- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong khai thác, sử dụng tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về đất công ở các địa phương và các tổ chức được giao đất, cho thuê đất; quản lý, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản được UBND tỉnh cấp giấy phép. Đẩy nhanh tiến độ triển khai và đưa vào sử dụng nhà máy xử lý chất thải tại thị trấn Đinh Văn đáp ứng nhu cầu của địa phương.
+ Về văn hóa - xã hội: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chương trình, kế hoạch về phát triển văn hóa, xây dựng con người mới; quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên; đầu tư và khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao; phát triển toàn diện con người về thể chất, đạo đức, phẩm chất, năng lực, thẩm mỹ, kỹ năng sống. Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, từng bước nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực. Duy trì và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phòng, chống và kiểm soát tốt dịch Covid-19; thực hiện tốt vai trò chăm sóc sức khỏe ban đầu và nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công.
+ Về lĩnh vực quốc phòng, an ninh, nội chính: Thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo thành sức mạnh tổng hợp. Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, phù hợp điều kiện địa phương. Tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, “tín dụng đen”, trộm cắp, đánh bạc,... Chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ, đặc biệt là tại các địa bàn trọng yếu, phức tạp về an ninh trật tự; giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí. Thực hiện nghiêm quy định người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tham nhũng, tiêu cực; tập trung xử lý, giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo phát sinh ngay tại cơ sở.
+ Về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị
- Quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định,... của Trung ương, của tỉnh và của huyện, đẩy mạnh việc học tập, quán triệt Nghị quyết bằng hình thức trực tuyến. Chú trọng nắm bắt, xử lý thông tin, định hướng dư luận, bảo đảm sự thống nhất tư tưởng trong Đảng bộ và đồng thuận trong Nhân dân. Kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác lại các thông tin, luận điệu xuyên tạc, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị; Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định về trách nhiệm nêu gương; đề cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.
- Tăng cường củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên mới đảm bảo số lượng, chất lượng. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất và năng lực hoàn thành nhiệm vụ. Khuyến khích đổi mới, sáng tạo và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân.
- Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức gắn với việc tinh giản biên chế. 
- Chú trọng nắm bắt tình hình, phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, khắc phục các sai pham; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hiện, xử lý các sai phạm sau kiểm tra, giám sát.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, xác định đay là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và lâu dài. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn; kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời các sai phạm hoặc tiếp tay, bao che cho các sai phạm theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp trong điều tra, truy tố và xét xử các đối tượng vi phạm, tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm.
- Thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, nhất là công tác dân vận chính quyền; quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.
- Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công. Xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành thông minh của huyện (IOC). Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện tốt văn hóa công vụ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm.

                            Đinh Mạnh Toàn – VPHU Lâm Hà
 

Lượt xem: 439
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000561370
  •  Đang online: 40
  •  Trong tuần: 12.729
  •  Trong tháng: 36.283
  •  Trong năm: 300.233