QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Người hội viên trẻ tiêu biểu trong phong trào Hội Phụ nữ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà In trang
05/10/2023 03:11 CH

Người hội viên trẻ tiêu biểu trong phong trào Hội Phụ nữ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà

Chị K’ Điệp, sinh năm 1992, đang sinh sống tại thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, là hội viên phụ nữ tiêu biểu, chịu thương chịu khó, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương. Hiện nay, chị đang là Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Bí thư chi đoàn thôn, y tế thôn bản thôn Thực Nghiệm. Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, với tinh thần trách nhiệm cao, chị đã rất nhiệt tình và luôn tìm tòi, nghĩ ra nhiều hoạt động có ích cho bà con với mong muốn phát triển xóm làng đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên.
Những năm qua, chị luôn nhận thức Cuộc vận động “từ thiện nhân đạo” là việc nên làm, không những kết nối những tấm lòng nhân ái giúp cộng đồng, giúp những mảnh đời khó khăn, mà qua đó góp phần giữ gìn phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung, của người phụ nữ nói riêng, thể hiện qua các hoạt động:
Nhân dịp Tết dương lịch tổ chức vui chơi cho trẻ từ 3 đến 15 tuổi với các trò chơi dân gian, đố vui có 183 em tham gia; Ngày quốc tế thiếu nhi 01/6 phối hợp với nhà nhờ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ sữa, bánh, kẹo tổ chức tặng quà cho 152 em thiếu nhi.

Tủ đồ yêu thương
Tủ đồ yêu thương

Phát quà cho trẻ em
Phát quà cho trẻ em

Chị thường xuyên duy trì kế hoạch nhỏ “tủ đồ yêu thương” vận động gom quần áo cũ từ các mạnh thường quân, trong 09 tháng đầu năm 2023, chị đã cấp phát hàng trăm bộ quần áo đẹp cho trên 400 lượt người vào 02 ngày quy định trong tháng.
Với vai trò là cộng tác viên dân số, chị đã tận tình hướng dẫn cho bà con tham gia các chương trình y tế như: Tiêm chủng mở rộng, phòng chống lao, phòng chống HIV/AIDS, thực hiện kế hoạch hóa gia đình...; thường xuyên làm tốt công tác giám sát dịch bệnh để báo cáo kịp thời lên trạm y tế xã. Ngoài ra, chị còn chủ động hướng dẫn các bà mẹ cách chăm sóc trẻ và chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ; vận động bà con mắc màn trước khi đi ngủ, phát quang bụi rậm để hạn chế muỗi sinh sản, phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết; vận động bà con trong thôn sử dụng nguồn nước sạch, ăn  chín uống sôi, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ…với việc làm nhiệt tình của chị đã góp phần làm hạn chế dịch bệnh tại địa phương.
Ngoài ra, chị thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ đã sinh đủ hai con nhưng chưa áp dụng biện pháp tránh thai đến trạm y tế để thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn, kết quả trong 9 tháng đầu năm có 12 ca đến đặt vòng và gần 20 chị áp dụng cấy que tránh thai.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Hội LHPN xã Mê Linh phát động, chị đã đi đầu trong việc tham gia và vận động nhân dân thành lập mô hình các tuyến đường xanh - sạch - đẹp như: Vận động các ban, ngành, đoàn thể thôn cùng bà con nhân dân làm cỏ, phát quang bụi rậm, trồng các loại hoa như: cỏ lạc, dừa cạn, chiều tím,… và chị còn vận động trồng được 37 cây tùng trên tuyến đường của thôn. 

Ra quân trồng hoa
Ra quân trồng hoa

Là thôn đặc biệt khó khăn của xã, Hội LHPN huyện Lâm Hà, UBND xã, Hội LHPN xã Mê Linh luôn quan tâm trong triển khai Dự án 8 tại thôn. Chị hăng hái xung phong tham gia là thành viên của mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” và “Tổ truyền thông cộng đồng”. Chị đã tích cực trong công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân, tổ chức các hoạt động như: tổ chức cho thiếu nhi thi vẽ tranh  “ước mơ gia đình em” thu hút 127 em học sinh tham gia. Mở lớp dạy chữ cho học sinh lớp 1; đồng thời chào mừng Ngày gia đình Việt Nam, chị đã lồng ghép tổ chức các hoạt động của Dự án 8 qua chương trình “cha mẹ tiến bước cùng con” bao gồm hội thao và tuyên truyền phòng, chống đuối nước ở trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới,… thu hút được hơn 350 người tham gia. Chủ nhật hàng tuần, chị phối hợp với các cơ sở tôn giáo duy trì tổ nấu cháo dinh dưỡng phát miễn phí cho hơn 100 trẻ em trong xã.
Qua những việc làm mang tính thiện nguyện trên, chị K’Điệp thực sự là một phụ nữ tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, luôn luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng để phụ nữ trong thôn và người dân học tập, làm theo. 

                                                             Hiền Lương – Nguyễn Thùy


  
 

Lượt xem: 251
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000333596
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 9
  •  Trong tháng: 3.992
  •  Trong năm: 72.459