HUYỆN ỦY LÂM HÀ NHIỆM KỲ 2020-2025
LAN TỎA PHONG TRÀO TREO ẢNH BÁC HỒ TẠI XÃ ĐẠ ĐỜN, HUYỆN LÂM HÀ In trang
10/06/2022 05:27 CH

LAN TỎA PHONG TRÀO TREO ẢNH BÁC HỒ TẠI XÃ ĐẠ ĐỜN, HUYỆN LÂM HÀ

Nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng đến mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, vào cuối năm 2016, Đảng ủy xã Đạ Đờn đã phát động phong trào treo ảnh Bác Hồ trong mỗi gia đình, trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã. Trong đó Mặt trận tổ quốc xã là nòng cốt và phối hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương tích cực tổ chức triển khai thực hiện phong trào treo ảnh Bác Hồ do Đảng ủy xã phát động. Thường xuyên vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên gương mẫu thực hiện việc treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng trong gia đình mình, từ đó, phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện.
Phong trào treo ảnh Bác trong gia đình đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, trở thành việc làm thường xuyên, là nét đẹp văn hóa trong các gia đình của địa phương.

 
Ông Phan Văn Nghĩa, trưởng thôn Đa Nung B, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà

Với niềm tôn kinh và ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gia đình ông Phan Văn Nghĩa, trưởng thôn, chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh thôn Đa Nung B, xã Đạ Đờn tích cực hưởng ứng phong trào treo ảnh Bác Hồ trong gia đình. Không chỉ tích cực hưởng ứng, ông Phạm Văn Nghĩa còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong thôn, các hội viên trong chi hội cựu chiến binh cùng tham gia treo ảnh Bác tại nhà và treo cờ tổ quốc trong dịp kỷ niệm các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước. Ông Phan Văn Nghĩa tâm sự: Bác Hồ là thiên tài giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc; treo ảnh Bác trong gia đình là để tôn vinh Bác, để nhớ những điều mình làm theo lời Bác dặn: cần cù, sáng tạo, lao động sản xuất để con cháu noi theo tấm gương này, học hỏi tấm gương đạo đức của Bác để làm tốt cho xã hội, cho địa phương và đất nước.

 

ông Cil Ha Thương, thôn Đa Nung B, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà

Cũng đã nhiều năm nay, hình ảnh Bác Hồ luôn được ông Cil Ha Thương ở thôn Đa Nung B treo cẩn thận ở nơi trang trọng nhất trong phòng khách của gia đình. Ông Cil Ha Thương cho biết, với niềm yêu mến và kính trọng dành cho Bác, được sự tuyên truyền của địa phương, gia đình ông đã phấn khởi tự nguyện treo ảnh Bác Hồ trong nhà. Nhìn chân dung của Bác, các thành viên trong gia đình nhớ đến công lao của Bác đã dành cả cuộc đời lo cho dân, cho nước, tìm ra con đường cứu nước giải phóng dân tộc để đất nước được hòa bình, phát triển như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, treo ảnh Bác trong gia đình cũng sẽ luôn nhắc nhở các thành viên trong nhà tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.


Trụ sở cơ quan quân sự xã Đạ Đờn

Treo ảnh Bác là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện lòng tôn kính của mọi người dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam. Qua gần 6 năm phát động phong trào treo ảnh Bác Hồ, đến nay, xã Đạ Đờn đã có 100% công sở, 100% hộ gia đình cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và khoảng gần 90% hộ dân trong xã treo ảnh Bác, nhờ vậy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan toả tốt, thể hiện sự tôn kinh, ghi nhớ công lao to lớn của bà con nhân dân ở đây đối với Bác, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Việc treo ảnh Bác trong gia đình, trụ sở cơ quan, đơn vị ở Đạ Đờn hiện nay còn là nét đẹp văn hoá, nét đẹp tinh thần, giúp người ở đây sống hoà thuận, đồng lòng cùng với Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết đại hội Đảng hàng năm đã đề ra.

                                                                                                          Hồng Toan 
 

Lượt xem: 1.131
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000307080
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 2.253
  •  Trong tháng: 12.626
  •  Trong năm: 45.943