QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Cán bộ và Nhân dân thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà  đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2018 - 2023 In trang
21/06/2023 02:02 CH

Cán bộ và Nhân dân thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà  đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2018 - 2023
----

    Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Trải qua 75, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của đất nước. Hưởng ướng phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, huyện, xã phát động cán bộ và nhân dân thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà cán bộ đã nỗ lực phấn đấu không ngừng đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

Bằng khen cho tập thể Thôn Đam Pao đã nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2018 – 2023
Bằng khen cho tập thể Thôn Đam Pao đã nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2018 – 2023

          Thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, giáp với trung tâm thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà; là thôn có đông dân cư nhất xã Đạ Đờn; thôn có 487 hộ với 2.390 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên chiếm 49,2%, hiện nay 04/ 487 hộ nghèo, chiến 0,82% (Toàn xã có 3091 hộ, với 14.331 nhân khẩu, bà con dân tộc gốc tây nguyên có 1,132 hộ với 5,450 nhân khẩu chiếm 38%  còn lại là bà con dân di cư tự do từ các tỉnh thành về làm ăn sinh sống, dân cư sống). Cả thôn đang canh tác 152 ha cà phê và hơn 54 ha lúa nước, khoảng cách canh tác cách xa khu dân cư từ 01đến 03km. Thôn Đam Pao nằm doc hai bên trục đường Quốc lộ 27 khi vừa ra khỏi địa phận hành chính của thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà. Nội thôn Đam Pao có địa hình bằng phẳng; cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh với những con đường nội thôn bằng bê tông rộng rãi và sạch sẽ. Những ngôi nhà của bà con đều được xây dựng chắc chắn và hoàn thiện các tiêu chí vệ sinh môi trường. Trong thôn còn giữ được nhiều căn nhà gỗ kiến trúc của đồng bào dân tộc thiểu số, với khoảnh sân, vườn rộng rãi; phía trước là nơi gia đình sinh hoạt, phơi lúa hay cà phê khi vào vụ thu hoạch. Về kiến trúc tôn giáo thì có cả nhà thờ Thiên chúa, nhà thờ Tin lành và 01 Tịnh thất linh thiêng, đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của bà con nhân dân trong thôn và du khách đến tham quan về du lịch.

Bằng khen có nhiều thành tích trong xây dựng NTM năm 2022.
Bằng khen có nhiều thành tích trong xây dựng NTM năm 2022.

    Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ thôn, sự điều hành của Ban nhân dân thôn, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức chính trị - xã hội thôn. Trong những năm qua bằng những những việc làm cụ thể, quán triệt phương trâm “dân vận khéo” phù hợp với tình hình thực tế của thôn có đông ĐBDTTS đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng -  an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
    Thu ngân sách hàng năm đạt 100%; thu nhập bình quân đầu người trong thôn gấp 1,75 lần thu nhập bình quân xã Đạ Đờn. Là thôn có nhiều mô hình như: Mô hình phát triển sản xuất giúp nâng cao thu nhập cho người dân như mô hình tổ hợp tác trồng rau, hoa công nghệ cao với 14 hội viên (trong đó có 02 hội viên là người ĐBDTTS); mô hình tổ hợp tác chăn nuôi bò vàng tập trung theo chuỗi liên kết, với 12 hội viên (trong đó có 04 hội viên là người ĐBDTTS); tổ hợp tác mây tre đan với 26 hội viên; tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm với 52 hội viên (trong đó có 32 hội viên là người ĐBDTTS); mô hình dệt thổ cẩm, với 125 hộ dệt thổ cẩm, từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân lúc nông nhàn, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đồng thời phát triển thành một sản phẩm du lịch độc đáo để quảng bá và bán ra nhiều thị trường trong và ngoài nước. Nhân dân thôn luôn nêu cao ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa gốc Tây Nguyên như: Duy trì làng nghề dệt thổ cẩm, thường xuyên biểu diễn các tiết mục văn nghệ múa cồng chiêng khi có dịp lễ, tết...

Sản phẩm thổ cẩm của thôn Đam Pao
Sản phẩm thổ cẩm của thôn Đam Pao

Giấy khen tổ Dân phòng thôn Đam Pao có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2021

An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong thôn luôn đảm bảo; không có đơn thư vượt cấp; không tụ tập đông người; không để sảy ra “điểm nóng” về mất an ninh trân tự; các vụ việc mâu thuẫn đều được giải quyết hài hòa hoặc được Ban nhân dân thôn hướng dẫn cho nhân dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thôn đảm bảo vệ sinh môi trường, trên địa bàn có trên 200 cây xanh; có 2 km đường hoa trên, 16 tổ tự quản thu gom rác trong toàn thôn tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Cơ sở hạ tầng khang trang: 98% các tuyền đường giao thông đều được bê tông hóa; 100% khu dân cư có điện thắp sáng (điện đường); các khu dân cư đều có Camera an ninh, thôn có nhiều sân chơi thể dục, thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 95%. 
Là một tong những thôn đầu tiên đạt “khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh” của tỉnh Lâm Đồng. 

Giấy khen của UBDN tỉnh tặng thôn Đam Pao “Khu dân cư kiểu mẫu” năm 2020
Giấy khen của UBDN tỉnh tặng thôn Đam Pao “Khu dân cư kiểu mẫu” năm 2020

    Hệ thống chính trị luôn trong thôn đoàn kết, thống nhất thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhân dân cùng giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm QPAN. Toàn thể nhân dân và cán bộ thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng cấp đã đề ra.

 

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh trao Bằng khen cho tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, 
giai đoạn 2018 - 2023

Cùng với huyện Lâm Hà, xã Đạ Đờn, cán bộ và nhân dân thôn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 vừa qua. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ thôn, sự điều hành của Ban nhân dân thôn, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ có hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội thôn; sự đồng thuận, đoàn kết của nhân dân thôn Đam Pao, xã Đạ Đờn đã tổ chức triển khai, thực hiện thành công các phong trào thi đua yêu nước ngay trên đại bàn khu dân cư.

Lê Thị Hải – BDVHU
 

Lượt xem: 596
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000331325
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 3.271
  •  Trong tháng: 1.721
  •  Trong năm: 70.188