QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Huyện Lâm Hà có 271 đơn vị máu được hiến trong đợt 3/2022 In trang
01/12/2022 04:13 CH

Huyện Lâm Hà có 271 đơn vị máu được hiến trong đợt 3/2022

Nhằm tạo nguồn máu phục vụ khám chữa bệnh cứu người với các ý nghĩa của thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Sáng ngày 30/11/2022, Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Hà phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần  năm 2022, tại UBND xã Hoài Đức Tây. Đây là đợt hiến máu thứ 3 trong năm 2022 này.
Trong đợt hiến máu này, các tình nguyện viên 03 đơn vị xã Hoài Đức, xã Phúc Thọ, xã Tân Thanh và trường Đào tạo giải quyết việc làm số 2, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tham gia hiến được 271 đơn vị máu. Ngoài lực lượng tình nguyện viên của Hội CTĐ, đoàn viên thanh niên, giáo viên, dân quân, Công an còn có cả những cô chú độ tuổi Trung niên cũng đến tham gia hiến máu. Bên cạnh những tình nguyện viên hiến máu nhiều lần thì vẫn có những người lần đầu tiên tham gia hiến máu, góp phần duy trì ngân hàng máu sống cần thiết để cứu sống những bệnh nhân hoặc những trường hợp cần máu cứu người khẩn cấp.

Các tình nguyện viên từ cơ sở tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương
Các tình nguyện viên từ cơ sở tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương

Chị Trần Thị Liên, xã Tân Thanh vừa hiến máu xong phấn khởi nói: “Tôi thấy việc hiến máu cứu người rất cần thiết, vì một giọt máu của mình cho đi có thể cứu được một cuộc đời ở lại, vì vậy các bạn trẻ như mình, các bạn đoàn viên thanh niên cũng cần tham gia thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đầy lòng nhiệt huyết và nhân đạo vì cộng đồng xã hội”

Chị Trần Thị Liên, xã Tân Thanh
Chị Trần Thị Liên, xã Tân Thanh

Phong trào hiến máu nhân đạo ở huyện Lâm Hà luôn được Hội Chữ thập đỏ huyện duy trì và nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và xã hội. Nhiều năm liền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện và đơn vị hoàn thành tốt vượt chỉ tiêu theo kế hoạch tỉnh giao. Bằng phương pháp dùng người thật, việc thật đã đi hiến máu để vận động những người chưa tham gia. Hội chữ thập đỏ cùng các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở ngày càng mở rộng lực lượng tình nguyện sẵn sàng hiến máu góp phần cứu chữa những người bệnh. Đây là việc làm mang tính nhân đạo, góp phần cho ngân hàng máu ở các bệnh viện để cứu người cho các trường hợp cần máu cấp cứu hiện nay”.
Trong tời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà tiếp tục vận động và phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tổ chức thêm nhiều đợt hiến máu tình nguyện nữa để nhận thêm nhiều lượng máu hiến phục vụ cho việc điều trị, cấp cứu người bệnh đang cần máu tại các bệnh viện./.

Mai Anh - BTG

Lượt xem: 240
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000328325
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 271
  •  Trong tháng: 19.329
  •  Trong năm: 67.188