QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Lâm Hà tổ chức hội nghị lần thứ 8 khóa VII, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu MTTQ huyện khoá VII nhiệm kỳ 2019 - 2024 In trang
10/06/2022 05:34 CH

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Lâm Hà tổ chức hội nghị lần thứ 8 khóa VII, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu MTTQ huyện khoá VII nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sáng ngày 10/6/2022, UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị lần thứ 8 khoá VII,  sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội UBMTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có đồng chí Trương Thành Được, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Đ/c Hà Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Huyến, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Đinh Đức Chí, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Hoàng Sơn, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; cùng dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ VN huyện khóa VII và Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn.

(Các đại biểu tham dự Hội nghị)

Thời gian qua, UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động và các nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội của huyện. Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội UBMTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2019-2024, đánh giá MTTQ từ huyện đến cơ sở đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng chống đại dịch COVID-19.  Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được nâng cao. MTTQ các cấp đã vận động nhân dân thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong bầu cử, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân chăm lo cho người nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn. Hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra từ đầu nhiệm kỳ, như vận động Quỹ “ Vì người nghèo” hàng năm/KH giao, đã vận động, tiếp nhận 9,916 tỷ đồng để thực hện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; huy động được trên 3,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống covid – 19 và 5000 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân vùng dịch. Toàn huyện đã công nhận 63 mô hình khu dân cư tiêu biểu và 󠄘mô hình khu dân cư kiểu mẫu... 
Những kết quả công tác của UBMTTQ huyện, các xã, thị trấn trong thời gian qua đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; vai trò, vị trí của MTTQVN ngày càng được nâng cao, trong hệ thống chính trị và xã hội và góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện.
Tại hội nghị đồng chí Đinh Đức Chí, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022, tình hình xây dựng huyện nông thôn mới trong thời gian qua.


( Đồng chí Trương Thành Được, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phát biểu chỉ đạo hội nghị)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thành Được, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và đồng chí Hà Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà công tác mặt trận đóng góp trong nửa nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên các cá nhân tiêu biểu các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, mong muốn UBMTTQVN các cấp trong huyện cần tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, gắn bó mật thiết với nhân dân. Tập trung thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận chủ trì phát động, chú trọng các nhiệm vụ về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững;  xây dựng các giải pháp hoàn thành 10 nhóm chỉ tiêu đề ra của nửa nhiệm kỳ còn lại.

 
(Các tập thể, cá nhân có thành tích được biểu dương, khen thưởng)

Nhân dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân được UBMTTQVN tỉnh, UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống covid 19,  công tác mặt trận năm 2021./.

M.Phúc-BTG
 

Lượt xem: 459
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000326301
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 3.747
  •  Trong tháng: 17.305
  •  Trong năm: 65.164