QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ quan  Huyện ủy In trang
16/10/2023 03:15 CH

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ quan  Huyện ủy

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những yếu tố rất quan trọng, quyết định kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Do vậy, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là yếu tố rát quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh, Đảng mạnh là do Chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Chi bộ là nền móng của Đảng, là sợi dây để liên hệ giữa Đảng với quần chúng, là hạt nhân lãnh đạo, là lực lượng tiền phong thực hiện các phong trào xây dựng đất nước. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định: “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các chi bộ, đảng viên vi phạm quy định, nguyên tắc sinh hoạt đảng”. Sinh hoạt chi bộ là phương cách để phòng bệnh từ sớm, từ xa; chữa trị bệnh khi căn bệnh đó “còn trong trứng nước”. Sinh hoạt chi bộ là trường học để rèn luyện cấp ủy, bí thư cấp ủy và đảng viên. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của mỗi cấp ủy viên, đảng viên đều được biểu hiện và được rèn luyện, chỉnh sửa uốn nắn trong chi bộ. Chi bộ là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là nơi trực tiếp đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến với đảng viên, đồng thời cũng là nơi đảng viên sinh hoạt nhiều nhất. Thông qua sinh hoạt chi bộ để thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời bộc lộ tính cách, sở trường, thế mạnh cũng như thiếu sót, khuyết điểm của đảng viên. Từ chi bộ, đảng viên có điều kiện để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, giữ gìn, nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, lập trường cách mạng.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ của chi bộ cơ quan Huyện ủy
Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ của chi bộ cơ quan Huyện ủy

    Chi bộ Cơ quan Huyện ủy có 32 đảng viên, cấp ủy 05 đồng chí, Chi bộ cơ quan Huyện ủy có nhiệm vụ lãnh đạo cơ quan Huyện ủy và tham mưu cho Huyện  uỷ, Ban Thường vụ Huyện ủy trong công tác lãnh, chỉ đạo. Trong những năm qua, thực hiện quy định của Đảng và các Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hàng năm, chi bộ cơ quan Huyện ủy xây dựng kế hoạch thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ngay từ đầu năm. Qua đó định hướng nội dung, thời gian sinh hoạt trong năm và tổ chức thực hiện theo kế hoạch, chi bộ cơ quan Huyện ủy tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng (vào ngày mùng 05 hàng tháng), ngoài ra hàng quý đều tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hoặc sinh hoạt đột xuất, công tác kiểm tra đảng viên trong chi bộ. Trong các kỳ sinh hoạt của Chi bộ cơ quan Huyện ủy luôn duy trì đủ thời gian và thực hiện đủ các nội dung vừa bảo đảm việc cung cấp thông tin mới cho đảng viên; kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện nghị quyết của chi bộ; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bàn, kết luận những vấn đề lãnh đạo của chi bộ trong tháng.

Đồng chí chi bộ Bí thư tuyên truyền các văn bản của cấp trên
Đồng chí chi bộ Bí thư tuyên truyền các văn bản của cấp trên

Tại kỳ sinh hoạt chi bộ tháng 10/2023 cơ quan Huyện ủy đã tổ chức tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của cấp trên thông qua hình thức trình chiếu PowerPoint được đông đảo đảng viên trong chi bộ tích cực hưởng ứng và lắng nghe, tạo nên sự hứng khởi trong sinh hoạt chi bộ đây là điểm mới so với các kỳ sinh hoạt chi bộ trước đã truyền tải được nhiều nội dung, thông điệp đến tất cả đảng viên trong chi bộ. Đối với sinh hoạt chuyên đề được lồng ghép trong kỳ sinh hoạt, Chi uỷ sẽ lựa chọn nội dung dự kiến đầu năm để chuẩn bị, giao các tổ đảng chuẩn bị nội dung. Cũng từ đó trí tuệ của tập thể chi ủy được phát huy, vai trò của Bí thư, Chi ủy viên được thể hiện, vai trò lãnh đạo, điều hành của chi ủy đối với chi bộ được tăng lên và làm cho cuộc sinh hoạt trở nên lôi cuốn đối với đảng viên.

Sinh hoạt chuyên đề quý IV tại chi bộ
Sinh hoạt chuyên đề quý IV tại chi bộ

Tại kỳ sinh hoạt tháng 10 Chi bộ cơ quan Huyện ủy đã tổ chức kiểm tra 02 đảng viên trong chi bộ, thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình của mỗi cá nhân được kiểm tra, thông qua bản kiểm điểm của từng cá nhân và biên bản họp tại tổ đảng, công tác kiểm tra được triển khai thực hiện dân chủ, từ đó đã tạo sự đồng thuận cao trong chi bộ; tạo niềm tin của đảng viên vào sự lãnh đạo của chi bộ.
Chất lượng sinh hoạt chi bộ tốt, chất lượng đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, cộng với tình thương yêu đồng chí là liều “vắc-xin” hiệu quả để phòng và chống nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Mai Anh
 

Lượt xem: 506
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000327379
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 18
  •  Trong tháng: 18.383
  •  Trong năm: 66.242