QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Phát triển đảng viên trong học sinh các Trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Lâm Hà những tín hiệu khả quan In trang
07/07/2023 03:46 CH

Phát triển đảng viên trong học sinh các Trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Lâm Hà những tín hiệu khả quan

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Bá Tân - Bí thư Chi bộ Trường THPT Thăng Long trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Trần Khánh Hoa và học sinh Hồ Phan Minh Tuấn lớp 12A1 (năm học 2022 - 2023)
Đồng chí Nguyễn Bá Tân - Bí thư Chi bộ Trường THPT Thăng Long trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Trần Khánh Hoa và học sinh Hồ Phan Minh Tuấn lớp 12A1 (năm học 2022 - 2023)

Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà đã triển khai xây dựng mô hình “Một số giải pháp kết nạp đảng viên trong học sinh các Trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện năm 2023 và những năm tiếp theo”. Để xây dựng thành công mô hình, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: 
Chỉ đạo các Ban Đảng của Huyện ủy tăng cường công tác hướng dẫn các chi bộ, đảng bộ Trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện về quy trình, hồ sơ, thủ tục và công tác thẩm tra, xác minh lý lịch của người xin vào Đảng; kịp thời giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các chi bộ, đảng bộ Trường trung học phổ thông bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh.
Chỉ đạo chi bộ, đảng bộ các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên phổ biến, tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng, định hướng mục tiêu, lý tưởng, truyền thống lịch sử của Đảng. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, để học sinh có động cơ đúng đắn, tự nguyện phấn đấu vào Đảng. Nêu cao trách nhiệm của tổ chức Đảng, đảng viên trong phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng vào Đảng. Phân công đảng viên chính thức làm nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng và giới thiệu học sinh ưu tú, đủ điều kiện kết nạp vào Đảng. 
Chỉ đạo tổ chức Đoàn thanh niên, Đoàn trường xây dựng, triển khai các phong trào thi đua thu hút đoàn viên, học sinh tham gia để làm cơ sở đánh giá, xem xét giới thiệu những đoàn viên, học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng. 
Với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy, tổ chức đảng thời gian qua đã bước đầu đem lại quả ngọt. Qua thời gian học tập tại nhà trường được sự dìu dắt, giúp đỡ của giáo viên, Ban chấp hành Đoàn trường, của gia đình và sự nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện của mình, học sinh Hồ Phan Minh Tuấn, sinh năm 2004 và học sinh Trần Khánh Hoa, sinh năm 2005 đều là học sinh lớp 12A1 Trường trung học phổ thông Thăng Long đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành đảng viên ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường trung học phổ thông. 
Với những thành quả bước đầu - một tín hiệu hết sức khả quan để chi bộ, đảng bộ các trường trung học phổ thông khác trên địa bàn huyện Lâm Hà phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp ít nhất 01 đảng viên là học sinh hằng năm. 
Công tác phát triển đảng viên là học sinh các trường trung học phổ thông không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.
Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và tổ chức kết nạp đảng viên là học sinh góp phần quan trọng bổ sung lực lượng, nguồn lực kế cận cho Đảng, đồng thời định hướng tư tưởng, hành động giúp giới trẻ sống có lý tưởng, có hoài bão, từ đó nỗ lực học tập, rèn luyện trở thành những cá nhân ưu tú, sớm có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Những học sinh này còn là tấm gương về lối sống đẹp, có đạo đức, có trí tuệ, tạo ảnh hưởng tích cực tới thế hệ trẻ. Việc kết nạp đảng viên là học sinh trung học phổ thông sẽ góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn thanh niên của nhà trường, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong các trường trung học phổ thông; Giúp công tác giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên một bước.
Để tăng cường công tác phát triển đảng viên là học sinh trong trường trung học phổ thông trong thời gian tới, các cấp ủy trường học cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh. Các trường trung học phổ thông cần chú trọng tạo điều kiện về mọi mặt để các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò tập hợp, thu hút học sinh, đoàn viên tham gia tích cực vào các phong trào hoạt động xã hội từ thiện, tình nguyện vì cộng đồng…; tạo môi trường thuận lợi để học sinh rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Phát huy hơn nữa vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về đảng cho học sinh ở các trường trung học phổ thông để các em cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đồng thời  hoàn thiện bản thân phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của đảng.

Văn Thành - Ban tổ chức
 

Lượt xem: 263
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000331035
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 2.981
  •  Trong tháng: 1.431
  •  Trong năm: 69.898