HUYỆN ỦY LÂM HÀ NHIỆM KỲ 2020-2025
Hội đồng nhân dân huyện Lâm Hà tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa VII,nhiệm kỳ 2021 – 2026   In trang
15/07/2022 07:25 SA

Hội đồng nhân dân huyện Lâm Hà tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa VII,nhiệm kỳ 2021 – 2026  

Sáng ngày 13/7/2022, Hội đồng nhân dân huyện tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự kỳ họp có đồng chí Phạm Thị Phúc – UVBTVTU – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên – Bí Thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND Huyện, các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các đại biểu HĐND huyện khóa VII nhiệm kỳ 2021- 2026 tham gia kỳ họp. 
Kỳ họp diễn ra trong 1,5 ngày (13-14/7/2022), nội dung chủ yếu của kỳ họp: Đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022 năm và quyết định những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng cuối năm 2022. Tập trung thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách huyện năm 2021, phân bổ nguồn tăng thu và kết dư ngân sách năm 2021, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số công trình khởi công mới giai đoạn 2021-2025; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Di tích thanh niên xung phong tiền trạm Hà Nội – Hồ Ba Đình, thị trấn Nam Ban; phân bổ sử dụng nguồn thưởng vượt thu dự toán đối với khoản thu tiền sử dụng đất và tiền thuê mặt nước năm 2021; Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân huyện năm 2023. Xem xét cho ý kiến đối với 13 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện, UBND huyện, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Cục thi hành án dân sự huyện.

 
         Đồng chí Hoàng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên – Bí Thư huyện ủy – Chủ Tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Thanh Hải, Bí thư Huyên ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Ngày từ đầu năm, cùng với sự tích cực, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong huyện chúng ta đã chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời nỗ lực, quyết tâm cao triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2022 đã đề ra.
Để kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa VII thành công tốt đẹp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện, cùng các vị đại biểu tham dự kỳ họp phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dành thời gian nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp. 

 
Quang cảnh kỳ họp

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, HĐND huyện đã tập trung, chủ động trong công tác chuẩn bị kỳ họp với các nội dung sát thực tiễn, kịp thời, hiệu quả, đúng pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện. Để triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND huyện và những yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của cử tri; HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các cấp, các ngành cần tổ chức và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: trong công tác chỉ đạo, điều hành cần tiếp tục bám sát nội dung các Nghị quyết của Tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện, các văn bản chỉ đạo của cơ quan nhà nước cấp trên và các chương trình, kế hoạch đã đề ra; luôn chủ động và thực hiện tốt việc định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp trong huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 là nhiệm vụ trọng tâm, luôn chủ động trong công tác phòng ngừa, không để dịch bệnh xảy ra; đồng thời tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch tái tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp hướng đến toàn diện, bền vững và hiện đại. Tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực; quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản, thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lâm luật, đầu tư xây dựng cơ bản, đất đai, dịch vụ nông nghiệp… Thực hiện tốt các giải pháp và duy trì tiến độ thu ngân sách nhất là thu từ đất; tăng cường công tác quản lý thu thuế, chống thất thu và nợ đọng thuế. Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội. HĐND huyện đề nghị UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt việc động viên các lực lượng xã hội đoàn kết, phát huy trí tuệ, tạo sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Huyện ủy và nghị quyết của HĐND huyện đã đề ra. 
 Kết thúc kỳ họp, đồng chí Hoàng Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 là rất lớn, đòi hỏi chúng ta cần triển khai và tổ chức thực hiện các công việc một cách chủ động, quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả 
Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao; kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa VII đã thông qua nghị quyết về nhiệm vụ  phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022 và 10 nghị quyết trên các lĩnh vực và được các đại biểu thống nhất cao.

                                                                                          Mai Anh

Lượt xem: 345
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000306928
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 2.101
  •  Trong tháng: 12.474
  •  Trong năm: 45.791