QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
NGÔ VĂN AN VỚI MÔ HÌNH TỔ HỢP TÁC NÔNG NGHIỆP TỔNG HỢP In trang
13/06/2022 04:06 CH

NGÔ VĂN AN VỚI MÔ HÌNH TỔ HỢP TÁC NÔNG NGHIỆP TỔNG HỢP

Ngô Văn An, sinh năm 1989, lập nghiệp trên địa bàn xã vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lâm Hà, anh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, từng bước trưởng thành qua học tập và thực tiễn công tác từ phong trào thanh niên, gắn bó với công tác đoàn từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường và trở thành thủ lĩnh của đoàn thanh niên xã Tân Thanh từ năm 2016. Sự gương mẫu trong lối sống, tâm huyết với công tác và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, anh đã lan tỏa tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Anh cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Anh Ngô Văn An – Bí thư đoàn thanh niên xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà

Với cương vị là Bí thư Đoàn xã cùng với những kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm xã hội của một thanh niên đã trở thành động lực để anh quyết tâm phát triển công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Tân Thanh. Đến nay tổng số đoàn viên, thanh niên của xã khoảng 2.000, trong đó có 240 đoàn viên, sinh hoạt tại 18 chi đoàn trực thuộc. Những năm gần đây, Đoàn xã Tân Thanh đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động, ghi dấu ấn đậm nét trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Lâm Hà. Trong giai đoạn 2017-2022, Đoàn xã đã xây dựng được 8 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức 22 đợt ra quân chủ nhật xanh vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyến đường; xây dựng 2 tuyến đường thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn với tổng chiều dài gần 2km trong địa bàn khu dân cư của xã Tân Thanh. Thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, mô hình giảm thiểu rác thải nhựa. Ngoài ra anh còn tích cực vận động để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn...

Một số thành viên của tổ Macca

Là một tri thức trẻ, nhiệt huyết cùng với sự sâu sát tình hình thực tiễn tại địa phương, anh đã mạnh dạn đưa ra những giải pháp thu hút, tập hợp, gắn kết đoàn viên, thanh niên với rất nhiều những công trình, phần việc ý nghĩa mà khởi đầu là từ ý tưởng tập hợp thanh niên thành lập mô hình “Tổ hợp tác nông nghiệp tổng hợp” phát triển sản xuất trên địa bàn xã Tân Thanh. 
Với tinh thần đó, năm 2019 anh đã tập hợp thanh niên phát triển kinh tế qua việc thành lập 2 tổ hợp tác macca với 34 đoàn viên tham gia, tổng diện tích sản xuất trên 52 ha, lãi suất trên 2 tỷ đồng/năm và thành lập mô hình “Tổ hợp tác thanh niên chăn nuôi bò” với 10 thành niên cho thu nhập tăng thêm khoảng 50 triệu/1 tổ viên/ năm. Ngoài ra, anh còn vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành lập các tổ đổi công, thường xuyên duy trì và phát huy hiệu quả; thành lập các câu lạc bộ bóng chuyền, bóng đá trong đoàn viên, thanh niên nhằm thu hút, tập hợp đông đảo lực lượng thanh niên vào tổ chức đoàn.

 
Thành phẩm Macca của tổ hợp tác tại xã Tân Thanh

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, Anh chia sẻ: “Trước những khó khăn, thách thức mà nhiệm vụ đặt ra, tôi lại càng trăn trở và tìm ra giải pháp làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Thực tế, xã Tân Thanh là một vùng khó khăn nên thanh niên luôn phải gắn với trách nhiệm phát triển sản xuất và kinh tế cho gia đình, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Việc thành lập các tổ hợp tác nông nghiệp tổng hợp đã đem lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được yêu cầu thực tế của địa phương. Góp phần tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên có thêm niềm tin, vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. 
Anh Ngô Văn An được Huyện Đoàn Lâm Hà đánh giá cao với vai trò là bí thư đoàn xã, tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo trong tổ chức các mô hình hoạt động, tập hợp đoàn viên, thanh niên, quy tụ mối đoàn kết, thống nhất trong đoàn viên, thanh niên, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua. Từ đó đã tạo dựng được mô trường lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên cống hiến sức trẻ, xây dựng quê hương mình.

 
Anh Ngô Văn An chia sẻ một số kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh niên địa phương

Nhờ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của anh Ngô Văn An mà 3 năm liền đơn vị đoàn thanh niên xã Tân Thanh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu trong toàn huyện từ năm 2019 đến năm 2021. Năm 2019 anh được Tỉnh đoàn Lâm Đồng tặng bằng khen. Năm 2020 anh vinh dự là một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt giải thưởng Lý Tự Trọng. Năm 2022 anh được Huyện ủy Lâm Hà biểu dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen. 

Hồng Toan 
 

Lượt xem: 916
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000325450
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 2.896
  •  Trong tháng: 16.454
  •  Trong năm: 64.313