QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT SỐ 13-NQ/HU, NGÀY 14/12/2023 CỦA HUYỆN ỦY LÂM HÀ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, BẢO ĐẢM QUỐC PHÒNG, AN NINH, XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TRÁCH NHIỆM, KỶ CƯƠNG, ĐỔI MỚI; THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ THỨ VIII”.
Điểm sáng trong xây dựng Đảng ở Lâm Hà In trang
28/03/2016 12:00 SA

Thời gian qua, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Lâm Hà luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng để qua đó lãnh đạo đơn vị đạt nhiều kết quả trong hoạt động tín dụng và góp phần phát triển kinh tế -  xã hội trên địa bàn. Với những thành tích đã đạt được, Chi bộ Agribank Lâm Hà đã trở thành điểm sáng trong xây dựng Đảng ở địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Lâm Hà
Khách hàng giao dịch tại Agribank Lâm Hà

Đồng chí Hoàng Sỹ Quyền - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Agribank Lâm Hà cho biết, trong hoạt động của mình, Chi bộ Agribank Lâm Hà luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và là nhân tố hàng đầu để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh và nhiệm vụ chính trị hàng năm. Từ đó, Chi bộ Agribank Lâm Hà quan tâm làm tốt lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tổ chức phổ biến, triển khai học tập quán triệt để đảng viên, quần chúng nắm vững và chấp hành đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với đặc thù của một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng, hàng ngày các cán bộ đảng viên phải tiếp dân, làm việc với khách hàng và ở các điểm giao dịch khác nhau nên việc bố trí thời gian tập trung sinh hoạt Đảng gặp nhiều khó khăn. 
 
Với sự lãnh đạo đúng đắn của cấp ủy, Chi bộ cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các đảng viên, cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, Agribank Lâm Hà đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm 2013, Agribank Lâm Hà được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Cờ thi đua 5 năm liền (2004 - 2008). Ngoài ra, Agribank Lâm Hà còn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen khác do các cấp, các ngành trao tặng. Riêng chi bộ đã 14 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, năm 2015, Chi bộ Agribank Lâm Hà là một trong 3 đơn vị thuộc Đảng bộ huyện Lâm Hà đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.
Tuy nhiên, Chi bộ Agribank Lâm Hà đã khắc phục bằng cách tổ chức sinh hoạt Đảng định kỳ vào ngày nghỉ thứ bảy hàng tuần. Nội dung sinh hoạt Đảng cũng được xây dựng sát với yêu cầu thực tế của cơ quan và thực hiện tốt công tác phê bình, tự phê bình, giữ nghiêm kỷ luật Đảng. Bên cạnh đó, Chi bộ Agribank Lâm Hà cũng lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể củng cố và phát huy tốt vai trò của tổ chức, động viên đảng viên, cán bộ công nhân viên trong đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương và có đóng góp chung cho toàn ngành. Việc khuyến khích đảng viên, cán bộ, công nhân viên thi đua học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và trở thành hoạt động thường ngày của mỗi đảng viên, cán bộ, công nhân viên được Chi bộ Agribank Lâm Hà chú trọng triển khai hiệu quả. Công tác phát triển Đảng luôn được Chi bộ Agribank Lâm Hà thường xuyên quan tâm. Hiện nay, toàn chi bộ có 23 đảng viên và chỉ tiêu mỗi năm chi bộ kết nạp mới từ 1-2 đảng viên. 

Thời gian qua, Chi bộ Agribank Lâm Hà cũng đã làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với việc lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Thông qua các nghị quyết với sự chỉ đạo tập trung của cấp ủy, chi bộ nên Agribank Lâm Hà đã đạt được thành tích rất đáng trân trọng. Hiện nay, Agribank Lâm Hà có tổng dư nợ 1.763 tỷ đồng/12.800 khách hàng, cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 99%. Trong đó, có 1.391 tỷ đồng dư nợ cho vay xây dựng nông thôn mới; 247 tỷ đồng cho vay tái canh cà phê; 16 tỷ đồng cho vay phát triển đàn bò sữa; 8 tỷ đồng cho vay phát triển rau, hoa công nghệ cao… Theo đánh giá của Ban Giám đốc Agribank Lâm Hà thì vốn tín dụng của đơn vị đã đáp ứng vốn kịp thời cho nền kinh tế địa phương, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo và tăng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Các sản phẩm dịch vụ của Agribank Lâm Hà ngày càng đa dạng, có nhiều tiện ích được khách hàng sử dụng hiệu quả. Đến nay, Agribank Lâm Hà đã phát hành được gần 45 ngàn thẻ ATM cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh công tác chuyên môn, Agrbank Lâm Hà còn làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Vừa qua, đơn vị đã trích kinh phí 1 tỷ đồng để xây dựng 20 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
 
Nhận xét về Chi bộ Agribank Lâm Hà, đồng chí Phạm Thị Phúc - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho biết: “Chi bộ Agribank Lâm Hà là một tổ chức cơ sở Đảng tiêu biểu tại địa phương. Thời gian qua, Chi bộ Agribank Lâm Hà đã làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận”.
 
DUY NGUYỄN - baolamdong.vn

Lượt xem: 674
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000329205
  •  Đang online: 5
  •  Trong tuần: 1.151
  •  Trong tháng: 20.209
  •  Trong năm: 68.068